Thực phẩm chức năng bổ sung canxi

     
*
*
*
*
*
*
Có 2 dạng canxi bổ sung chính là can xi cacbonat và can xi citrate

Thực phẩm chức năng bổ sung canxi có tương đối nhiều dạng không giống nhau, bao gồm thuốc viên, viên nang, kẹo nhai, hóa học lỏng cùng bột.

Bạn đang xem: Thực phẩm chức năng bổ sung canxi

Một điểm biệt lập chính giữa những loại thực phẩm công dụng này là dạng canxi chứa vào đó.

Có nhị dạng thiết yếu là:

Canxi cacbonatCanxi citrate

Hai dạng này khác biệt về lượng canxi dạng yếu tố và bí quyết chúng được hấp thụ. Canxi nguyên tố là lượng canxi gồm trong hòa hợp chất.

Canxi cacbonat

Đây là dạng cực rẻ và sẵn có rất nhiều nhất nhất. Nó chứa 40% canxi nguyên tố và cho nên vì vậy thường cung ứng rất nhiều canxi trong một khẩu phần.

Tuy nhiên, dạng này có rất nhiều khả năng khiến ra các phản ứng phụ, chẳng hạn như ợ hơi, chướng bụng và táo apple bón. Canxi cacbonat phải dùng cùng với thực phẩm để được hấp thụ về tối đa (30).

Canxi citrate

Dạng này đắt hơn. Nó cất 21 % là can xi nguyên tố, bao gồm nghĩa là bạn cần phải uống nhiều viên nang hơn để có được lượng canxi buộc phải thiết.

Tuy nhiên, nó dễ hấp thu hơn can xi cacbonat và rất có thể được uống kèm cùng với thức ăn hoặc không.

Canxi citrate là dạng được răn dạy dùng cho người mắc hội triệu chứng ruột kích thích.

Đây cũng chính là lựa chọn tốt hơn cho người có nấc axit dạ dày thấp, một tình trạng thịnh hành ở bạn cao tuổi và những người tiêu dùng thuốc khám chữa axit reflux (30).

Xem thêm: Ví Dụ Về Niềm Tin Trong Cuộc Sống, Niềm Tin Là Gì

Tóm tắt: Hai dạng chính của lương thực chức năng bổ sung canxi là canxi cacbonat và canxi citrate. Canxi cacbonat rất cần phải dùng cùng với thực phẩm và sẽ ít công dụng hơn nếu bạn có nấc axit dạ dày thấp.

Nguồn thực phẩm cất canxi

Tốt duy nhất là tiêu hao chất dinh dưỡng từ thức ăn uống hơn là sử dụng thực phẩm chức năng.

Tuy nhiên, nếu như bạn nghĩ rằng mình không có đủ canxi trong chính sách ăn thì hãy suy nghĩ ăn nhiều các loại lương thực này hơn:

Thức nạp năng lượng và đồ uống tăng cường.

Tóm tắt: Bạn có thể lấy đủ canxi cần mỗi ngày từ thực phẩm. Các loại thực phẩm bổ sung cập nhật canxi bao gồm sữa chua, những loại rau xanh sạch lá độc nhất định, đậu hũ với cá hộp.

Thông điệp chính

Thực phẩm chức năng bổ sung cập nhật canxi rất có thể giúp ích cho người có nguy cơ loãng xương, cũng như những người không rước đủ canxi trong chính sách ăn uống.

Trong khi một vài nghiên cứu cho biết thêm mối tương tác giữa lương thực chức năng bổ sung canxi và bệnh dịch tim, thì mối liên hệ này là ko rõ ràng.

Tuy nhiên, tiêu thụ những canxi cùng với liều lượng cao hơn mức đề xuất từ bất kỳ nguồn nào cũng hoàn toàn có thể làm tăng nguy cơ tiềm ẩn bị sỏi thận.

Xem thêm: Lịch Âm Tháng 12 Âm Năm 2021 Là Tháng Con Gì ? Lịch Âm Tháng 12 Năm 2021

Thực phẩm chức năng bổ sung cập nhật canxi hoàn toàn có thể tốt với liều lượng nhỏ, cơ mà nguồn cực tốt để đạt được canxi là tự thực phẩm. Xuất sắc hơn hết là chuyển nhiều nhiều loại thực phẩm giàu can xi vào chế độ ăn uống, bao gồm từ các nguồn không phải là sữa.